เลือกประเภทของ ยางรถยนต์ ให้เหมาะกับลักษณะการขับรถ

เลือกประเภทของ ยางรถยนต์ ให้เหมาะกับลักษณะการขับรถ

13 ต.ค. 2566   ผู้เข้าชม 23

รู้หรือไม่! ยางรถยนต์ที่วางขายในตลาดปัจจุบันนั้นมีหลากหลายชนิด ซึ่งยางแต่ละชนิดนั้นต่างมีคุณสมบัติการใช้งานที่แตกต่างกันออกไป ทำให้ผู้ขับขี่รถยนต์หลาย ๆ คนจะต้องทำความรู้จักเพื่อเลือกซื้อมาใช้งานให้ถูกต้องและเหมาะสมกับลักษณะของการขับรถ มาดูกันดีกว่าว่ายางแต่ละชนิดออกแบบขึ้นมาให้เหมาะสำหรับการขับขี่รถประเภทไหนบ้าง เพื่อให้การขับขี่ของคุณมีประสิทธิภาพและปลอดภัยมากที่สุด

ทำไมถึงต้องเลือกยางรถยนต์ให้เหมาะสมกับการใช้งาน

หลายคนมักเข้าใจว่า “ยางรถยนต์” แต่ละชนิดต่างมีคุณสมบัติการใช้งานที่คล้ายคลึงกัน ทำให้ผู้ใช้งานส่วนใหญ่มักเลือกซื้อยางรถยนต์แบบไหนมาใช้งานก็ได้ แต่จริง ๆ แล้วยางรถยนต์แต่ละชนิดนั้นถูกออกแบบและผลิตขึ้นมาเพื่อการใช้งานที่แตกต่างกัน เช่น ยางรถยนต์สำหรับขับในเมืองช่วยประหยัดน้ำมัน ยางรถยนต์สำหรับขับรถทางไกล รวมไปถึงยางรถยนต์สำหรับขับในทางวิบาก ซึ่งยางรถยนต์แต่ละชนิดต่างออกแบบลักษณะของดอกยาง ความยืดหยุ่น และขนาดที่แตกต่างกันออกไป เพื่อประสิทธิภาพการใช้งานในรูปแบบที่หลากหลาย

ประเภทของยางรถยนต์ที่ควรรู้จัก!

Highway Terrain

ยางรถยนต์ประเภท Highway Terrain เป็นยางรถยนต์ที่ออกแบบขึ้นมาไว้สำหรับขับขี่ยานพาหนะทั่วไป เหมาะสำหรับไว้วิ่งบนทางพื้นผิวที่เรียบอย่างในเมือง โดยตัวยางรถยนต์จะมีอักษร H/T สลักไว้อยู่ด้านข้างล้อ มีลักษณะดอกยางที่ละเอียด


All Terrain

ยางรถยนต์ที่ออกแบบขึ้นมาเพื่อใช้งานบนพื้นถนนที่มีความขรุขระ มักนิยมติดตั้งในรถกระบะ เนื่องจากมีโครงสร้างของยางที่แข็งแกร่ง ขอบยางจะมีขนาดที่ใหญ่และหนา พร้อมสำหรับขับลุยทุกเส้นทางได้อย่างสบาย ไม่ว่าจะเป็นเส้นทางทุรกันการ มีหลุมหรือบ่อ ยาง All Terrain ก็เอาอยู่! โดยตัวยางจะมีตัวอักษร A/T สลักอยู่ด้านข้าง  


Mud Terrain

ยางรถยนต์ Mud Terrain เป็นยางที่ออกแบบขึ้นมาสำหรับใช้งานกับรถขาลุยอย่างออฟโรด โดยตัวยางจะมีความแข็งแรงพิเศษกว่ารุ่นอื่น ๆ มีดอกยาง ดอกบล็อก ที่ช่วยในการขับขี่และยึดเกาะถนนได้เป็นอย่างดี สามารถขับลุยได้ทุกสภาพถนน สามารถฝ่าโคลนหรือถนนที่เป็นหลุมได้อย่างง่ายดาย ไร้กังวล

เมื่อทราบแล้วว่า ยางรถยนต์ แต่ละชนิดนั้นมีความแตกต่างกันอย่างไร ทีนี้ก็อย่าลืมเลือกยางรถยนต์ให้เหมาะสมกับการขับขี่ของตัวเองกันด้วยนะครับ เพื่อให้การขับรถเป็นเรื่องที่สนุกมากยิ่งขึ้น

สำหรับใครที่กำลังมองหา ร้านยางรถยนต์ เชียงใหม่ Wheel CNX ล้อแม็กซ์เดิม ๆ เรายินดีให้บริการ เพราะเราคือผู้เชี่ยวชาญด้านยางรถยนต์ที่พร้อมให้คำปรึกษาเกี่ยวกับ ยางรถยนต์ ล้อแม็กซ์ และโช๊คอัพ-สปริงโหลด ที่คัดสรรแบรนด์ชั้นนำทั้งในและนอกประเทศ มาจัดจำหน่ายให้คุณโดยเฉพาะ พร้อมบริการดูแลช่วงล่างอย่างครบวงจร มากไปกว่านั้นเรายังพร้อมให้คำแนะนำเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และบริการ โดยทีมช่างผู้เชี่ยวชาญมากประสบการณ์กว่า 10 ปี ให้คุณได้เลือกใช้ยางรถยนต์ที่ตอบโจทย์คุณมากที่สุด


บทความที่เกี่ยวข้อง

6 วิธีดูแลยางรถยนต์ ให้ใช้งานได้อย่างยาวนาน
13 ต.ค. 2566

6 วิธีดูแลยางรถยนต์ ให้ใช้งานได้อย่างยาวนาน

รอบรู้เรื่องรถ